Dự án thành phần 1 thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1)

TỔNG QUAN DỰ ÁN
- Địa điểm: Phường Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa
- Loại, cấp công trình: công trình giao thông Cấp I
- Tổng mức đầu tư: 2.176 tỷ đồng
- Chủ đầu tư: Ban QLDA ĐTXD các công trình Nông nghiệp và Giao thông tỉnh Khánh Hòa
- Hợp đồng: Số 26/2023/HĐTV
THÔNG TIN CHI TIẾT DỰ ÁN
-
Mục tiêu & Lợi ích
-
Điểm nổi bật
-
Tiến độ & Kết quả
-
Số chuyên gia tham gia
-
Thời gian thiết kế
Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021: tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có chiều dài khoảng 130 km, điểm đầu tại Cảng Vân Phong, Khánh Hòa và điểm cuối tại cao tốc Bắc – Nam phía Tây, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk; quy mô quy hoạch 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Đầu tư xây dựng Dự án thành phần 1 thuộc dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, đoạn Km0+000 – Km32+000 qua TX. Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Kết nối các trục giao thông huyết mạch: QL1, QL26B, cao tốc Vân Phong – Nha Trang (CT.01), QL26, tạo trục liên kết từ khu vực cảng Nam Vân Phong lên Tây Nguyên.
Lợi ích (rút ra từ tính chất tuyến cao tốc & vị trí kết nối)
Rút ngắn thời gian, chi phí vận tải giữa Khánh Hòa và Tây Nguyên.
Tăng năng lực lưu thông hàng hóa cho khu vực cảng Nam Vân Phong.
Góp phần phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Quy mô & tiêu chuẩn kỹ thuật
Đường cao tốc cấp 100, Vtk = 100 km/h, công trình giao thông đường bộ cấp I.
Chiều dài tuyến khoảng 31,5 km, qua 07 xã, 01 phường thuộc TX. Ninh Hòa.
Giai đoạn hoàn chỉnh: 4 làn xe, Bnền = 24,75 m; giai đoạn phân kỳ vẫn 4 làn, Bnền = 17,0 m, riêng đoạn Km0 – Km8+500 đầu tư hoàn chỉnh ngay giai đoạn 1.
Nút giao quan trọng
Nút đầu tuyến với QL1 & QL26B dạng vòng xuyến.
Nút giao với cao tốc Vân Phong – Nha Trang (CT.01) dạng hoa thị hoàn chỉnh.
Nút giao QL26 dạng kim cương (cao tốc vượt QL26), giai đoạn 1 xây dựng cầu vượt trực thông và dự phòng vốn làm nút hoàn chỉnh trước năm 2026.
Công trình trên tuyến (rất lớn)
21 cầu: 18 cầu trên cao tốc, 2 cầu vượt ngang, 1 cầu trên đường gom; trong đó nhiều cầu lớn như cầu Sông Lốp, Sông Cái, Hòn Lai, Km26, Km29, Km30 sử dụng dầm Super-T BTCT DƯL.
29 đoạn đường gom với tổng chiều dài ~17,9 km; 15 hầm chui dân sinh; 08 đoạn tường chắn các loại.
Hệ thống thoát nước quy mô lớn: 175 cống ngang (cống tròn & cống hộp), nhiều rãnh dọc, rãnh cơ, rãnh đỉnh và hoàn trả 11 vị trí kênh mương thủy lợi.
Hạ tầng an toàn & môi trường
Bố trí hệ thống ITS hạ tầng (bể cáp, ống bảo vệ cáp, bệ móng cột).
Chiếu sáng ở các nút giao chính bằng đèn LED công suất 100–220W, bố trí theo từng bề rộng nền đường.
Hàng rào bảo vệ, hộ lan, tường chống ồn tại các đoạn đông dân cư (Km0+000 – Km1+200, Km3+800 – Km4+000) theo ĐTM đã phê duyệt.
Kết quả hiện tại (tính đến Quyết định 602/QĐ-DAGT ngày 02/06/2023)
Nhiệm vụ khảo sát, lập TKKT được phê duyệt tại Quyết định 313/QĐ-DAGT ngày 24/3/2023.
Hồ sơ khảo sát bước TKKT được chấp thuận nghiệm thu tại văn bản 490/DAGT-BĐH ngày 06/5/2023.
Cục Đường cao tốc Việt Nam thẩm định TKKT và dự toán tại văn bản 552/CĐCTVN-QLXDKT ngày 31/5/2023.
Viện KH&CN GTVT thẩm tra TKKT tại báo cáo 1215/VKHCN-KHDA ngày 01/6/2023.
Ngày 02/6/2023, Giám đốc Ban QLDA Giao thông Khánh Hòa ban hành QĐ số 602/QĐ-DAGT phê duyệt hồ sơ TKKT cho Dự án thành phần 1 (Km0 – Km32).
Nhà thầu khảo sát & lập thiết kế xây dựng (TVTK):
Liên danh Công ty CP Tư vấn Trường Sơn – Công ty CP Tư vấn T27.
Nhà thầu thẩm tra thiết kế (TVTT):
Liên danh Viện KH&CN GTVT – Viện Kinh tế Xây dựng.
07 chủ trì
43 cán bô kỹ thuật
24/03/2023: Ban QLDA ra QĐ 313/QĐ-DAGT phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, lập TKKT.
06/05/2023: Hoàn thành và nghiệm thu báo cáo kết quả khảo sát phục vụ TKKT.
31/05/2023 – 01/06/2023: Cục Đường cao tốc VN thẩm định; Viện KH&CN GTVT thẩm tra TKKT.
02/06/2023: Ban QLDA ban hành QĐ 602/QĐ-DAGT phê duyệt TKKT.
Bước dư án: 90 ngày
Bước TKKT: 60 ngày
Bước TKBVTC : theo tiến độ thi công
Một số hình ảnh về dự án






